วันอังคารที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2550

หลักสำคัญของการบริหาร องค์กร





หลักการจัดการองค์การ
- การวางแผนงาน มีวัตถุประสงค์ที่แน่ชัด
- กำหนดนโยบาย
- มีการกำหนดงบประมาณ
- กำหนดเวลาเริ่มต้น
- กำหนดรายละเอียดของงาน
- กำหนดหัวหน้าโครงการ


หลักการของโครงการ Organizing
- จัดบุคคลให้เหมาะสมกับงาน
- การจัดการองค์การ

หลักของการควบคุมงาน
- ต้องกำหนดมาตรฐานในภาคปฏิบัติงาน
- ต้องมีการตรวจและประเมินผลงานเป็นประจำ
- ต้องมีการแก้ไขและขจัดอุปสรรคต่างๆ

หลักของการประสานงาน
- การกำหนดดุลยภาพ
- กำหนดระยะเวลา
- การทำให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน
หลักการจูงใจ
- การมีส่วนร่วม
- การปรึกษาหารือ
- การสอนงาน
- การลงโทษ

ไม่มีความคิดเห็น: