หลักการจัดการองค์การ
- การวางแผนงาน มีวัตถุประสงค์ที่แน่ชัด
- กำหนดนโยบาย
- มีการกำหนดงบประมาณ
- กำหนดเวลาเริ่มต้น
- กำหนดรายละเอียดของงาน
- กำหนดหัวหน้าโครงการ
หลักการของโครงการ Organizing
- จัดบุคคลให้เหมาะสมกับงาน
- การจัดการองค์การ
หลักของการควบคุมงาน
- ต้องกำหนดมาตรฐานในภาคปฏิบัติงาน
- ต้องมีการตรวจและประเมินผลงานเป็นประจำ
- ต้องมีการแก้ไขและขจัดอุปสรรคต่างๆ
หลักของการประสานงาน
- การกำหนดดุลยภาพ
- กำหนดระยะเวลา
- การทำให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน
หลักการจูงใจ
- การมีส่วนร่วม
- การปรึกษาหารือ
- การสอนงาน
- การลงโทษ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น